เกี่ยวกับคอร์ส

เรียนรู้กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด และ การตลาดแบบรู้ใจ

ตอนที่1 การโฆษณา และ การส่งเสริมการขาย

  • การโฆษณา (Advertising)
  • การโฆษณาเป็นการติดต่อสื่อสารที่มีลักษณะเป็นการเชิญชวน ลักษณะการโฆษณาจะเป็นไปในทำนองที่ว่า “ผมจะขายผลิตภัณฑ์หรือความคิดแก่คุณ” ผ่านสื่อต่างๆทั้ง online และ off line
  • การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)
  • การส่งเสริมการขาย หมายถึง กิจกรรมต่าง ๆ ทางการตลาดที่จัดทำขึ้น เพื่อเสนอคุณค่าหรือสิ่งจูงใจพิเศษ (extra value or incentives) สำหรับผลิตภัณฑ์ให้กับพนักงานขาย ผู้จัดจำหน่าย หรือผู้บริโภคขั้นสุดท้าย เพื่อให้สามารถกระตุ้นการขายให้เร็วขึ้น  การส่งเสริมการขายที่มุ่งเน้นที่ผู้บริโภค มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการขั้นสุดท้าย ตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น ซื้อมากขึ้น โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ เป็นสิ่งจูงใจ

ตอนที่ 2 การตลาดคอนเทนต์

  • Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้าและพัฒนากลายเป็นลูกค้าประจำได้อีกด้วย

ตอนที่ 3 การตลาดแบบรู้ใจ และ ความเป็นส่วนตัวข้อมูลบุคคล

  • การตลาดแบบรู้ใจ (Personalization)
  • Personalized Marketing คือ การที่เรานำเสนอสินค้า บริการ คอนเทนต์ ช่องทางการสื่อสาร และราคา ให้ตรงกับใจของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยที่จะไม่เสนอแบบเดียวกันให้กับทุกคน แต่จะเจาะจงไปที่ความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคนแทน
  • ความเป็นส่วนตัวข้อมูลบุคคล (Privacy)
  • ความเป็นส่วนตัวข้อมูลบุคคล (PRIVACY of Personal Information) การเก็บข้อมูลผู้ใช้งานมีกฏหมายมารองรับ ที่เรียกกันว่า PDPA ในปัจจุบันผู้คนเริ่มให้ความสนใจความ Privacy มากขึ้น เพื่อปกป้องสิทธิส่วนบุคคลและปลอดภัยต่อผู้ใช้งานมากขึ้น ทำให้วิธีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของทุกองค์กรต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
โครงการพลังเกษียณสร้างชาติ

โดย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หลักสูตรทั้งหมด >> มีดี : พลังเกษียณสร้างชาติ (cmu.ac.th)

แสดงเพิ่มเติม

เนื้อหาของคอร์ส

ตอนที่1 การโฆษณา และ การส่งเสริมการขาย
การโฆษณา (Advertising), การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)

  • การโฆษณา และ การส่งเสริมการขาย
    12:03

ตอนที่ 2 การตลาดคอนเทนต์
Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้าและพัฒนากลายเป็นลูกค้าประจำได้อีกด้วย

ตอนที่ 3 การตลาดแบบรู้ใจ และ ความเป็นส่วนตัวข้อมูลบุคคล
การตลาดแบบรู้ใจ (Personalization)

การจัดอันดับและรีวิวของผู้เรียน

ยังไม่มีรีวิว
ยังไม่มีรีวิว
ฟรี
เขาถึงได้ฟรี

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้สูงอายุที่ต้องการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
  • ผู้สูงอายุที่ต้องการหารายได้เสริม หารายได้พิเศษ
  • บุคคลทั่วไปที่สนใจ

Want to receive push notifications for all major on-site activities?